Lầu 7, Etown 2, 364 Cộng Hòa, P13, Q.Tân Bình, TP.HCM

Tổng đài tư vấn: 08 22 144 993

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

 
 
 
 
 
 

Chữa mất ngủ

Tác hại của mất ngủ

Ngủ đủ giấc sẽ giúp cơ thể bạn khỏe khoắn, thoải mái, làm việc, sinh hoạt có “tâm huyết”. Nếu bị mất ngủ hoạt động sinh học của cơ thể sẽ bị rối loạn, ảnh hưởng đến hoormone, khiến bạn cảm thấy căng thẳng, mệt mỏi,…nó là nguyên nhân dẫn đến sự rối loạn về kinh nguyệt, sinh hoạt vợ chồng, làm giảm khả năng thụ thai của bạn. Do đó, khi có những biểu hiện của việc mất ngủ bạn nên nhanh chóng tìm biện pháp khắc phục để bảo vệ sức khỏe của mình.

Xem chi tiết

6 cách đơn giản chữa bệnh mất ngủ

Nhiều người có thói quen uống trà xanh trước khi ngủ, tuy nhiên điều này lại không tốt cho giấc ngủ của bạn. Vì chất tanin trong trà xanh sẽ kích thích cho não bộ giữ trạng thái tỉnh táo làm cho bạn không thể ngủ được. Bạn có thể thay thế trà xanh bằng trà tim sen hoặc trà hoa cúc.

Xem chi tiết

Nguyên nhân gây nên chứng bệnh mất ngủ

Khó ngủ có nhiều dạng, khó đi vào giấc ngủ, ngủ không yên giấc, dậy sớm không ngủ lại được, hoặc tỉnh dậy nhiều lần trong khi ngủ, mỗi lần dài hơn 30 phút. Nữ giời thường bị mất ngủ nhiều hơn Nam giới nhất là ở tuổi gần mãn kinh, nhưng nguyên nhân có lẽ là do những bệnh lý liên quan nhiều hơn là do thiếu hormone. Khi tuổi tác ngày càng cao thì càng dễ xảy ra chứng khó ngủ.

Xem chi tiết

Cách chữa bệnh mất ngủ, khó ngủ về đêm

Những biến cố, khó khăn trong cuộc sống như: bệnh tật, sự đau buồn khi mất mát người thân, tai nạn, chấn thương… khiến bạn lo lắng và căng thẳng, tâm trạng bất an, không ổn định lúc buồn lúc vui là những nguyên nhân gây gặp ác mộng khi ngủ, ngủ không sâu giấc. Một điều nữa, thay vì tạo cho cơ thể sự thoải mái để đi vào giấc ngủ thì chúng ta lại bắt mình phải đi ngủ bằng mọi cách, cuối cùng rơi vào trạng thái lo lắng trường kỳ. Đây gọi là chứng mất ngủ tâm sinh lý, khiến chúng ta căng thẳng hơn. Cảm giác không yên ổn này khiến chúng ta không thể chợp mắt, trằn trọc, khó ngủ.

Xem chi tiết

Cách chữa bệnh mất ngủ cho thanh niên

“Chào bác sĩ, năm nay cháu 18 tuổi. Gần 1 tháng nay giấc ngủ vào buổi tối của cháu rất khó khăn. Mới đầu cháu khó ngủ đến 23h và cứ thế thời gian vào giấc ngủ của cháu muộn hơn. Bây giờ là hơn 24h, có khi gần 1h sáng. Cháu có để chuông báo thức, lúc dậy cháu rất buồn ngủ và tắt chuông định là nằm thêm 1 lát rồi dậy nhưng cháu ngủ đến 7-8h. Khi dậy cháu thấy người rất mệt. Giấc ngủ trưa của cháu thì bình thường, cháu ngủ trưa thường xuyên trong 1 tháng chỉ có vài hôm thức. Tình trạng giấc ngủ của cháu bây giờ như vậy ạ. Mong bác sĩ tư vấn cho cháu là bệnh gì và cách điều trị ạ”

Xem chi tiết