MENU    

Chuyên cung cấp sản phẩm thảo dược Hoa Đà Cảnh ThiênMedi Happy

Giao hàng miễn phí Nhận hàng mới thanh toán Đổi trả trong vòng 7 ngày

Liên hệ đặt hàng: 08 22 144 993 hoặc 0914 279 445

CHỨNG NHẬN SẢN PHẨM

hỗ trợ online Công ty Methi là nhà nhập khẩu và phân phối sản phẩm chính hãng, đã được cấp giấy chứng nhận bởi nhà thuốc Hoa Đà Cảnh Thiên. Quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi để đảm bảo được cung cấp sản phẩm chính hãng, tránh mua phải hàng giả, hàng trôi nổi không rõ nguồn gốc >>> Xem chi tiết tại đây

Người bị thoái hóa cột sống có nên đi bộ không?

Cập nhật ngày


Thảo dược gia truyền - Người bị thoái hóa cột sống có nên đi bộ không?

www.thaoduocgiatruyen.com.vn

nguoi-bi-thoai-hoa-cot-song-co-nen-di-bo-khong-


Thoái hóa cột sống
là tình trạng lão hóa của xương khớp, không thể tránh khỏi khi tuổi tác càng tăng. Tuy nhiên, hiện nay, nhiều bạn trẻ có nguy cơ bị thoái hóa cột sống sớm do tư thế sai trong sinh hoạt, làm việc và thói quen ít vận động. Quá trình chữa trị thoái hóa cột sống không thể gấp gáp, một sớm một chiều mà cần có sự kết hợp giữa các phương pháp điều trị chuyên khoa với yếu tố vận động mỗi ngày.
Thực tế, nhiều người bệnh vẫn có quan niệm khi mắc bệnh cột sống thì nên nghỉ ngơi và hạn chế vận động nhiều nhất có thể. Tuy nhiên, đây thực sự là quan niệm sai lầm, có thể khiến tình trạng bệnh trở nên trầm trọng hơn. Người bị bệnh cột sống nên dành thời gian nghỉ ngơi hằng ngày nhưng cần có thêm chế độ vận động, luyện tập thể dục phù hợp theo hướng dẫn của bác sĩ để các cơ tránh bị co cứng.

Trong số đó,đi bộ là môn thể thao phù hợp với bất kỳ ai, phương pháp tuy đơn giản nhưng có tác dụng cực kỳ to lớn đối với sức khỏe mỗi người. Vậy đối với ngưới bị thoái hóa cột sống có nên đi bộ hay không? Để trả lời câu hỏi này hay cùng chúng tôi tìm hiểu về lợi ích cuẩ việc đi bộ nhé:

đi bộ

Lợi ích của việc đi bộ


  • Giảm nguy cơ bệnh mạch vành và đột quỵ.
  • Giảm huyết áp.
  • Giúp giảm cholesterol ở những người cĩ nồng độ cholesterol cao trong máu.
  • Giảm khối lượng mỡ dư thừa trong cơ thể.
  • Tăng sự hưng phấn, chống trầm cảm lo âu, giúp cĩ giấc ngủ tốt.
  • Tăng đậm độ xương nên giúp ngăn chặn lõang xương, đặc biệt là ở người cao tuổi và phụ nữ thời kỳ mãn kinh – những đối tượng dễ bị gãy cổ xương đùi.
  • Giảm nguy cơ ung thư đại tràng.
  • Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường không phụ thuộc insulin.
  • Giúp kiểm sốt trọng lượng cơ thể.

Đi bộ là môn thể dục đơn giản, tốt cho sức khỏe mọi người. Đối với bệnh nhân thoái hóa cột sống, đi bộ không chỉ tăng cường độ dẻo dai của cơ bắp, giúp các khớp vận động nhẹ nhàng mà còn nâng cao tinh thần, giúp giải tỏa áp lực sau những ngày làm việc mệt mỏi. Tuy nhiên, để hỗ trợ tốt nhất cho quá trình chữa bệnh, người bệnh cần lưu ý một số nguyên tắc sau:

Nguyên tắc


  • Không nên mang giầy hoặc mặc áo quần quá chật gò bó khớp và các cơ, gây hạn chế cử động và sưng đau.
  • Cũng không nên mặc áo quần quá rộng gây vướng víu hoặc mất thẩm mỹ ngoài đường. Không mang giầy quá rộng hoặc thiếu đôi vớ gây trơn tuột dễ té ngã gây chấn thương đáng tiếc.
  • Tóc được cột búi gọn gàng để đầu và cổ dễ cử động theo nhịp bước.
  • Nên đi bộ vào lúc nào trong ngày.
  • Không đi bộ sau khi vừa ăn no.
  • Ăn gì, uống gì trong lúc đi bộ và sau đó.
  • Mục đích lựa chọn phương pháp vận động bằng cách đi bộ.

Hi vọng bài viết sẽ đem lại nhiều điều hữu ích cho bạn đọc!

Xem thêm

Chuyên mục

Sản phẩm tham khảo